“Nhân sự hạnh phúc – Doanh nghiệp thăng hoa” – Tôi đã vận hành Doanh nghiệp của mình như thế nào?

Đúc kết hơn 20 năm quản trị DN ở các lĩnh vực khác nhau, tôi cho rằng: việc đáp ứng các nhu cầu tối thiểu (lương cứng, BHXH, hợp đồng lao động) sẽ không đủ để tạo ra nhân sự đột phá, hiệu quả công việc thăng hoa.

Bên cạnh chính sách theo Luật lao động, người chủ doanh nghiệp cần tạo được môi trường tích cực, giàu tính kết nối xã hội giữa nhân viên.

Một bữa tiệc liên hoan cuối tháng, các buổi dã ngoại – team building, hay khảo sát ý kiến người lao động… đều là bối cảnh để NV tương tác tự nguyện – tự nhiên sau giờ làm, từ đó thấu hiểu và gắn bó.

Sự thăng hoa của nhân sự – của doanh nghiệp sẽ đạt tới level cao nhất khi người CEO thấu hiểu và đáp ứng 2 nhu cầu sâu xa của bất cứ người lao động nào:

(1) Được tôn trọng: thể hiện qua cách giao tiếp, tương tác hàng ngày giữa leader với nhân viên, giữa CEO với mọi nhân sự ở từng cấp độ.
(2) Được thể hiện năng lực bản thân: thể hiện qua lộ trình thăng tiến rõ ràng cho nhân sự, được trao quyền và tin tưởng, được tri ân và vinh danh.

Như vậy, cơ hội thăng tiến được chia đều cho mọi cá nhân. Mọi nhân sự nếu có nỗ lực và sự tập trung đều có thể tạo ra thành quả xứng đáng cho bản thân – trở thành Leader của chính mình, và sau đó là người dẫn dắt đội nhóm.

Đương nhiên, mỗi team leader của Nhật Minh Land sẽ có các chính sách đãi ngộ riêng.

Tôi sẽ chia sẻ thêm ở một bài viết khác.

Phạm Hải Long, CEO Nhật Minh Land

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *